My Melody Kawaii

วันศุกร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

บันทึกอนุทินครั้งที่ 2



บันทึกอนุทินครั้งที่ 2
 
วิชา การจัดประสบการณ์การเรียนรู้ทางการศึกษาปฐมวัย
อาจารย์ผู้สอน ดร.จินตนา สุขสำราญ
วันจันทร์ ที่ 25 มกราคม พ.ศ.2559 (ชดเชยวันพฤหัสบดี ที่ 21 มกราคม พ.ศ.2559)
เวลาเรียน 14.30 - 17.30 น.


 
 
ความรู้ที่ได้รับ
 
 
      อาจารย์ให้นักศึกษาแบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 5 คน ให้นักศึกษาศึกษาหาความรู้
รูปแบบการจัดการเรียนการสอนรูปแบบต่างๆเพื่อจัดทำรายงานการจัดการเรียนการสอนให้แต่ละกลุ่มออกมานำเสนอหน้าชั้นเรียนเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน โดยมีหัวข้อดังต่อไปนี้
 
1.การจัดการเรียนการสอนแบบมอนเตสเซอรี่  (Montessori)                
 
2.การจัดการเรียนการสอนแบบวอลดอร์ฟ (Waldorf)
 
3.การจัดการเรียนการสอนแบบโครงการ  (Project Approach)                     
 
4.การจัดการเรียนการสอนแบบพหุปัญญา   (Multiple Intelligence Theory)  
 
5.การจัดการเรียนการสอนแบบ STEM
 
6.การจัดการเรียนการสอนแบบ BBL (Brain - Based Learning)
 
 
 
สิ่งทีจะนำไปพัฒนา
 
        ศึกษาค้นคว้าหาว่มรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอนในรูปแบบที่กลุ่มตัวเองได้รับและของกลุ่มเพื่อนด้วย เพื่อนเวลาที่เรานำเสนอและเพื่อนนำเสนอจะได้มีความเข้าใจเพิ่มมากขึ้นเพราะได้ศึกษามาล่วงหน้าแล้ว
 
 
 
 
การประเมินผล
 
 
ประเมินตนเอง
 
       ตั้งใจฟังเวลาอาจารย์อธิบายงาน ศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอนในกลุ่มตัวเองได้รับมอบหมาย
 
 
 
 
ประเมินเพื่อน
 
       เพื่อนเข้าเรียนตรงต่อเวลาคอยจดเวลาที่อาจารย์อธิบายงาน
 
 
ประเมินอาจารย์
 
       อาจารย์อธิบายงานได้อย่างละเอียดและชัดเจนมากค่ะ ทำให้เข้าใจมากขึ้น
 
 

 
 
 

 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น