บันทึกอนุทินครั้งที่ 2
วิชา การจัดประสบการณ์การเรียนรู้ทางการศึกษาปฐมวัย
อาจารย์ผู้สอน ดร.จินตนา สุขสำราญ
วันจันทร์ ที่ 25 มกราคม พ.ศ.2559 (ชดเชยวันพฤหัสบดี ที่ 21 มกราคม พ.ศ.2559)
เวลาเรียน 14.30 - 17.30 น.
ความรู้ที่ได้รับ
อาจารย์ให้นักศึกษาแบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 5 คน ให้นักศึกษาศึกษาหาความรู้
รูปแบบการจัดการเรียนการสอนรูปแบบต่างๆเพื่อจัดทำรายงานการจัดการเรียนการสอนให้แต่ละกลุ่มออกมานำเสนอหน้าชั้นเรียนเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน โดยมีหัวข้อดังต่อไปนี้
1.การจัดการเรียนการสอนแบบมอนเตสเซอรี่ (Montessori)
2.การจัดการเรียนการสอนแบบวอลดอร์ฟ (Waldorf)
3.การจัดการเรียนการสอนแบบโครงการ (Project Approach)
4.การจัดการเรียนการสอนแบบพหุปัญญา (Multiple Intelligence Theory)
5.การจัดการเรียนการสอนแบบ STEM
6.การจัดการเรียนการสอนแบบ BBL (Brain - Based Learning)
สิ่งทีจะนำไปพัฒนา
ศึกษาค้นคว้าหาว่มรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอนในรูปแบบที่กลุ่มตัวเองได้รับและของกลุ่มเพื่อนด้วย เพื่อนเวลาที่เรานำเสนอและเพื่อนนำเสนอจะได้มีความเข้าใจเพิ่มมากขึ้นเพราะได้ศึกษามาล่วงหน้าแล้ว
การประเมินผล
ประเมินตนเอง
ตั้งใจฟังเวลาอาจารย์อธิบายงาน ศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอนในกลุ่มตัวเองได้รับมอบหมาย
ประเมินเพื่อน
เพื่อนเข้าเรียนตรงต่อเวลาคอยจดเวลาที่อาจารย์อธิบายงาน
ประเมินอาจารย์
อาจารย์อธิบายงานได้อย่างละเอียดและชัดเจนมากค่ะ ทำให้เข้าใจมากขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น