My Melody Kawaii

วันศุกร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

บันทึกอนุทินครั้งที่ 13

บันทึกอนุทินครั้งที่ 13
วิชา การจัดประสบการณ์การเรียนรู้ทางการศึกษาปฐมวัย
อาจารย์ผู้สอน ดร.จินตนา สุขสำราญ
วันจันทร์ ที่ 28 มีนาคม พ.ศ.2559
เวลาเรียน 14.30 - 17.30 น.


 
                                                                                                     
ความรู้ที่ได้รับ

        วันนี้สอนเกิจกรรมคลื่อนไหวและจังหวะและกิจกรรมเสริมประสบการณ์ อาจารย์อธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับแผนการจัดประสบการณ์ของแต่ละกลุ่ม



หน่วย ยานพาหนะ
        กิจกรรมพื้นฐานเพิ่มกิจกรรมที่มีความหลายหลายลงไปเปลี่ยนเป็นเคลื่อนไหวอย่างอื่นบ้าง  กิจกรรมเสริมประสบการณ์เนื้อหาที่สอนจะไปเชื่อมโยงเกี่ยวกับการดูแลรักษา ควรเน้นเกี่ยวกับเรื่องพลังงานไปเลย


หน่วย ผีเสื้อ
        กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะครูต้องบอกเด็กว่าหนอนผีเสื้อกัดกินใบไม้ไม่ทำลายธรรมชาติ แต่ะส่งผลให้พืชผักเสียราคาได้


หน่วย ผัก
        การสอนควรมีผักแต่ละประเภทให้ครบตามที่เขียนลงในแผ่นชาร์ตในแผนการจัดประสบการณ์  นิทานที่เล่าควรตั้งชื่อเรื่องให้สอดคล้องนิทานใช้คำถามปลายเปิด การเล่านิทานไม่ควรใส่ถุงกระดาษเพราะการเปลี่ยนอาจจะทำให้เด็กสับสนเกี่ยวกับตัวละครได้

หน่วย เห็ด
        การจัดประสบการณ์สาระที่ควรเรียนรู้ ต้องเขียนขั้นตอนการเพาะเห็ดประกอบลงไปในแผ่นชาร์ตด้วย  กิจกรรมเคลื่อนไหวควรจัดประเภทการเคลื่อนไหวให้อยู่ในกลุ่มเดียวกัน การเคลื่อนไหวประกอบเพลงให้วิธีการแบ่งกลุ่มให้มีความหลากหลาย


หน่วย กล้วย
        กิจกรรมเคลื่อนไหวตามคำบรรยายเนื้อหาต้องสอดคล้องกับการเรียนรู้ ต้องสอนให้ตรงตามแผนที่เขียนไว้


หน่วย ส้ม
        ต้องสอนให้ตรงกับแผนการจัดประสบการณที่เขียนไว้ บอกข้อตกลงให้ชัดเจนให้เด็กทวนกิจกรรมก่อนค่อยเริ่มทำ






ภาพกิจกรรม

























สิ่งที่อยากจะพัฒนาเพิ่มเติม
               เทคนิคในการเล่านิทานการแต่งนิทานให้เหมาะสมกับวัย


การประเมินผล

ประเมินตนเมิน
         เข้าเรียนตรงต่อเวลาตั้งใจฟังเวลาอาจารย์อธิบายเพิ่มเติม ช่วยเป็นเด็กให้เพื่อน

ประเมินเพื่อน
         เพื่อนบางคนที่จะสอบสอนมีความตื้นเต้นแต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดี ตั้งใจดูเพื่อนสอบสอนอาจจะมีเสียงพูดคุยกันเป็นบางครั้ง

ประเมืนอจารย์
          อาจารย์แต่งกายเรียบร้อยเข้าสอนตรงเวลาทุกคาบ อธิบายการเขียนแผนการจัดประสบการณ์เพือให้นักศึกษามีความเข้าใจและสามารถปฏิบัติได้






                                                                      




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น